Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Cách học một ngoại ngữ


Khi ta bắt đầu học một ngoại ngữ,nếu ta  có quyết tâm từ lúc mới bắt đầu học,thì coi như ta đã đi  20% chặng đường học môn ngoại ngữ đó,còn nếu mạng tâm trạng học thử thì không nên học,vi làm như vậy sẽ tốn thời gian và tiền bạc của bạn,chắc chắn bạn sẽ không học được một ngoại ngữ với tâm trạng đi học thử.Vì trong thời gian tôi nhận dạy cho những người có nhu cầu đi thi môn tiếng Quảng Đông (thực chất là tiếng Quảng Châu) để đi làm việc ở Macau cho thấy,nhiều người tới chỗ tôi học ngày đầu tiên tới học,chẳng biết một câu tiếng Quảng Châu nào,nhìn vào bài học và nói :‘thầy ơi!sao tiếng Quảng Đông khó quá vậy? Không biết em phải học bao lâu mới biết “.thì ngay lập tức tôi cổ vũ bạn ấy:”chỉ cần em học ở đây  khi ở nhà em chịu khó học bài,có gì không hiểu thì tiết học sau em hỏi lại thầy,thì chắc chắn 2 tới 3 tháng em học tại đây ,em chắc chắn  thì đậu như những người đã từng học tại đây,chỉ cần một tuần học 3 buổi thì đủ rồi”thì đúng như tôi dự đoán tất cả những người học ở đây đều thi đậu khi được phỏng vấn và đã đi Macau làm việc rồi.Từ đó tôi mới hiểu ra học một ngoại ngữ phải có quyết tâm mới có thể học được trong một thời gian ngắn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét